เกม Wukong ของจีนขายได้ 10 ล้านชุดในสามวัน
Black Myth : Wukong เกมวิดีโอที่พัฒนาโดยจีนซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Tencent Holdings Ltd. ใช้เวลาเพียง 83 ชั่วโมงในการขายได้ 10 ล้านชุด ถือเป็นการเปิดตัวที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์อุตสาหกรรม
เกมนี้ทำลายสถิติเมื่อคืนวันศุกร์ตามเวลาเบจิง หลังจากวางจำหน่ายในวันอังคารที่ผ่านมาทาง Game Science กล่าวในโซเชียลมีเดีย X จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดซึ่งนับจำนวนคนที่เล่นเกมในขณะเดียวกันทั่วโลก สูงถึง 3 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation
Wukong เป็นเกมผจญภัยแอคชั่นที่สร้างจากตำนานของพระถังซัมจั๋ง ซึ่งประสบความสำเร็จในทันทีและกลายเป็นเกมเดี่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนแพลตฟอร์ม PC อย่าง Steam ในวันแรก โดยทำลายคู่แข่งที่ได้รับการโปรโมทอย่างมาก เช่น Cyberpunk 2077 และ Elden Ring ตามข้อมูลของ SteamDB ความนิยมของเกมยังคงอยู่ต่อเนื่อง และเกมนี้ได้ตั้งสถิติผู้เล่นพร้อมกันใหม่ที่สูงที่สุดบน Steam ในวันพฤหัสบดี ยืนยันตำแหน่งว่าเป็นการเปิดตัวเกม PC ที่ใหญ่ที่สุดในความทรงจำที่ผ่านมา
เกมนี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 38 ดอลลาร์ในจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง เทียบกับ 60 ดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกา และเน้นไปที่ตลาดท้องถิ่นเป็นหลัก มันสร้างสรรค์วัดจีนที่มีประวัติศาสตร์อย่างใส่ใจ และหนึ่งในผู้ก่อตั้งได้แสดงความ “รักอย่างง่ายดาย” ต่อประเทศชาติในสารคดีของสำนักข่าวซินหัวในคืนก่อนการเปิดตัวเกม
Wukong ทำกำไรได้ในวันแรกและทำรายได้รวมมากกว่า 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงสามวันแรก ตามข้อมูลจากนักวิเคราะห์ของ Niko Partners อย่างแดเนียล อาห์มัด บริษัทโซนี่กรุ๊ปมีการจัดโปรโมชั่นขาย PlayStation 5 ในจีนในสัปดาห์ที่วูกงเปิดตัว และเห็นร้านค้าขายคอนโซลหมดเกลี้ยง อาห์มัดเสริม
เมื่อรวมยอดขายจาก Steam ของ Valve Corp., PlayStation 5 ของโซนี่ และ WeGame ของเทนเซ็นต์ วูกงทำยอดทะลุ 10 ล้านชุดได้เร็วกว่าทั้ง Elden Ring และ Hogwarts Legacy ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากในตัวเอง.